Linggo, Setyembre 04, 2005

Episode 1: Ang Kisame ng Bahay

(Nasa sala ang lahat at dahil walang magawa nagsimulang magkwento si Pikori)
PIKORI: May kaibigan ako sa skul, isang janitor.
KISAME: Janitor, yung naglilinis?
PIKORI: Oo janitor. Janitor fish, yung naglilinis ng aquarium.
KISAME: Nagpaparinig ka ba?
PIKORI: Baka kako kelangan mo ng tagalinis ng kwarto mo.
KISAME: Di ko kelangan ng isang sucker!
PIKORI: Kung sa bagay, kaya naman ng malaki mong featherduster ang mga dumi.
KISAME: Hindi to featherduster kundi SA-ME-HA-DA!!!
PIKORI: Sus, kung magsalita ka akala mo di ka nanggaling sa angkan ng malalansa.
KISAME: Baka ihampas ko sa yo ito.
PIKORI: Tsk Tsk Tsk! Rule no.1, use of weapons inside the house is not allowed.
GAARA: Ang ingay ninyo. Sakit sa ulo.
PIKORI: Eh di takpan mo ng bulak ang ilong, este tenga mo.
GAARA: Gusto mo ba akong patayin?
PIKORI: Kung di lang sa buhangin mo, matagal na po!!!
GAARA: Wag mo nga ako ma-po-po at mas matanda ka pa sa kin.
PIKORI: Ganun ba? Dapat kasi magstresstabs ka dahil ang stress nakakatanda.
GAARA: Masisisi mo ba ako kung gising ako 24 oras? Pasalamat nga kayo at di ako natutulog kundi baka pinisak na kayo ng halimaw sa loob ko.
PIKORI: Eh di tenk yu sa pagpupuyat mo. Hoy, Kisame! Magpasalamat ka rin.
KISAME: At bakit, pakelam ko ba.
PIKORI: Uy, fish na tayo! //^_^\\V
KISAME: Fishfishin mo face mo.
PIKORI: Grabe ang kapal! Ang kapal ng kaliskis mo!
GAARA: Nakalaya nga ako kina Kankuro at Temari pero kayo naman ang pumalit. Kahit kailan di ko pinangarap makasama kayo sa iisang bubungan.
PIKORI: Gaara, hindi lang iisang bubong kundi iisang kisame. Kung pwde nga bubong na lang. Di ko naman akalaing isang shokoy pala ang Kisame ng bahay na to.
KISAME: Anong shokoy, ha?
PIKORI: Ayaw mo ng shokoy? Eh di shoke!
(Lumayo-layo si Gaara sa shokeng shokoy)
KISAME: Hoy, Gaara! Wag kang maniwala.
PIKORI: At bakit di siya maniniwala? Ano bang pangalan mo?
KISAME: Anong kalokohan to? Bakit mo tinatanong pangalan ko eh alam mo na.
PIKORI: Pangalan mo lang pinagkakait mo pa.
KISAME: Kisame
PIKORI: Ano?
KISAME: Ki-Sa-Me!
PIKORI: Di kita marinig.
KISAME: KISSsss-AAaaa-MEeeHH!!!
PIKORI: Narinig mo, Gaara? Sabi niya, “Halikan mo raw siya.”
GAARA: Kakilakilabot na pangalan. Nagdudulot ng panginginig sa kailaliman ng aking mga buto.
KISAME: Loko kang Pikori ka ah!!! Humanda ka…@#@@$&^$$%#^$%$%#!!!!
(Nagalit ang heavens sa kanyang blasphemy. Biglang bumagsak ang kisame ng bahay at syempre unang mauuntog ang pinakamatangkad.)
KISAME: Arrraaayyy!!!
PIKORI: Beh! Bote nga sa yu!
GAARA: Pwede ba umalis ka nga sa shield of sand ko.
PIKORI: Ang damot mo naman. Makikitago lang eh.
KISAME: Pwe, ang rupok ang bahay na to!
PIKORI: Kasalanan mo yan kaya ayusin mo ang kisame ng bahay!

*****

Sa susunod na kabanata, si Pikori at Kisame ay may maitim na balak kay Gaara. Ano kaya iyon?
Next episode: Operation Ga-ARAY!

Walang komento: